Hreyfingarleysi álíka hćttuleg og umferđin

Í nýlegri frétt RÚV var sagt "Alţjóđa heilbrigđismálastofnunin segir of litla hreyfingu og áreynslu draga allt ađ 3,2 miljónir manna til dauđa ár hvert."  

  http://www.ruv.is/frett/hreyfing-oft-ekki-sidri-en-lyf

Til samanburđar látast 1,3 milljón í heiminum í bílslysum (töluverđur hluti af ţessu fólki voru labbandi börn  ).   Viđ sjáum ađ tölurnar séu á svipuđu róli.  Reiknađ í lífárum sem tapast eru tölurnar einnig sambćrilegar.   

Nú segja sumir eflaust ađ ađ ţetta er allt öđruvísi á Íslandi. Ekki hćgt ađ nýta erlenda ţekkingu hér.

En fólk á vesturlöndum eru í miklu meiri hreyfingarleysi en međaltali í heiminum, og á ţetta viđ um Ísland einig. Og fćrri deyja í umferđinni á 100.000 hér en á heimsvísu.  Ţannig ađ ef eitthvađ, ţá á ţetta enn frekar viđ á Íslandi.  

Sem sagt :  Hreyfingarleysi er ekki vandamál sem megi hunsa ţegar horft er til lausnar í umferđaröryggismálum.  
Ef lausnir viđ umferđaröryggi gera ţađ ađ verki ađ fleiri aka bílar og fćrri ganga eđa hjóla, ţá er ekki ólíklegt ađ viđ skiptum einn vanda út fyrir annan af svipađri stćrđargráđu.  Ofan á ţetta kemur ađ sérfrćđingar benda á slćm heilsuáhríf  mengunar úr bílum. Í Evrópu er reiknađ međ ađ mengun úr bílum dragi fleirum til dauđa en árekstrar og ákeyrslur. 

Og enn samkvćmt WHO, ţá spara hjólreiđar á höfuđborgarsvćđinu nú ţegar mörg mannslíf á ári hverju. Tölurnar eru sambćrilegar viđ fjöldi ţeirra sem látast í umferđinni á höfuđborgarsvćđinu hiđ síđari ár. 

Gefum okkur til dćmis ađ  6.000 hjóla 30 mínútur á dag 200 daga ársins. ( Margir hjóla meira á dag og margir hjóla allt áriđ, sem dregur upp ţessi međaltöl )
Samkvćmt reiknivél WHO á  http://heatwalkingcycling.org   ţá koma  hjólreiđarnar í veg fyrir ađ  2,8 ótímabćr dauđsföll árlega.  Ganga kemur í veg fyri svipuđ mörg daudsföll árlega og hjólreiđar. Fleiri ganga, en varnaráhrifin gegn lífsstílssjúkdóma er ađeins minni fyrir hvern tímaeining.  

Lausnin sem er ýjađ ađ, í greininni "Umdferđarslys kosta miljarđa" eru mislćg gatnamót. Ţau mundi hvert kosta miljarđa fyrir hvert gatnamót. Ţetta eru peningar sem margir mundi í dag segja ađ vćru mun betur varin í heilbrigđiskerfinu.  En sennilega vćru ţeir ekki síđur í fyrirbyggjandi lýđheilsustarfi.  Ađ greiđa götur virkra samgangna sparar mannslífum og sparar útgjöld í heilbrigđiskerfinu. Sem og í fyritćkjum og stofnunum vegna fćkkun veikindadaga.

Mislćg gatnamót aftur á móti hafa hingađ til lengt leiđir hjólandi og gangandi, og stundum gert minni ađlađandi.  Ţá eru margir frćđimenn á ţví ađ mislćg gatnamót leiđi til aukins akstur sem aftur leiđi af sér aukins mengunar og fćri umferđarteppurnar á annan stađ frekar en ađ leysa vandamáliđ. 

Hins vegar virđist vera ađ lćkkun umferđarhrađa geti bćtt flćđi umferđar, aukiđ afköst gatnamóta og dregiđ úr mengun og ógnun sem gangandi, hjólandi og í raun viđ öll verđum fyrir og upplífum. 

 ( Ef einhver hefur áhuga á rannsóknina sem var efni RÚV-fréttarinnar, ţá birtist hún hér, í British Medical Journal, eitt af virtustu  lćknatímaritunum:   http://www.bmj.com/content/347/bmj.f5577  ) 
-ML


mbl.is Umferđarslys kosta milljarđa
Tilkynna um óviđeigandi tengingu viđ frétt

« Síđasta fćrsla | Nćsta fćrsla »

Bćta viđ athugasemd

Ekki er lengur hćgt ađ skrifa athugasemdir viđ fćrsluna, ţar sem tímamörk á athugasemdir eru liđin.

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband